Một năm biến động

Tôi sẽ gọi đây là năm phục hồi, mặc dù công ty vất vả tới 6 tháng cùng Covid nhưng mọi thứ đang tốt dần lên. 2021 là một năm đầy biến động nhưng tốt hơn 2020 rất nhiều.

#1. Công ty phát triển

Nhân sự trưởng thành, qua nhiều hoạt động và dự án. Công ty bắt đầu tự vận hành mà không cần có mặt tôi. Mọi thứ trơn tru hơn. Tôi ít tham gia vào việc chi tiết, tôi đã có thời gian với tầm nhìn và chiến lược. Và khi tôi có thời gian cho những thứ quan trọng hơn, đúng với vị trí của tôi, thì mọi thứ lại càng tốt hơn. Những điều tôi nhận ra nghe thì đơn giản lắm, nhưng phải tự ngộ ra mới thấy thật diệu kỳ.

Hướng đi rõ ràng hơn, tệp khách hàng phù hợp hơn, những giá trị trao đổi cao hơn, dịch vụ được tỉa tót gọn gàng và nhọn hơn. Từ một người không phải người bán hàng giỏi, tôi đã có thể có bài đánh tốt hơn để bán dịch vụ. Và anh em trong công ty cũng nhạy bén với chuyện kinh doanh hơn, nhìn đâu cũng thấy cơ hội, cách nào cũng có thể kiếm tiền. 2022 trở đi sẽ là những bước nhảy cao và xa!

Công ty tăng trưởng trong những thời khắc khó khăn, và có thể gọi là lần đầu tiên tôi có cái nhìn tổng quát cũng như đúng đắn hơn về tài chính và dòng tiền. Tôi bắt đầu thực hành dù khá muộn so với mọi người, nhưng cũng gặt hái được những nấc thang đầu tiên. Những bước đệm tài chính đầu tiên. Những cơ sở nền tảng mà tôi ước tôi được học và chịu áp dụng từ lâu.

#2. Cá nhân tỉnh thức

Dùng từ tỉnh thức vì 2021 đón nhận nhiều luồng tư duy mới, ngộ ra nhiều giá trị mới, thay đổi và dọn dẹp những điều cũ kỹ, chịu bước vào những vùng mới mẻ.

Sự thay đổi liên tục trong chính bản thân khiến tôi hoàn thiện mình hơn. Tôi không dùng kiến thức và kinh nghiệm cũ để nhìn những cái mới. Tôi chấp nhận rất nhiều sự khác biệt, của chính mình và của mọi người xung quanh.

Có thể tôi bị ảnh hưởng trong suốt thời gian lock down của thành phố. Tôi bắt đầu thay đổi nhiều thói quen, đặc biệt là thói quen ăn uống nghỉ ngơi theo cơ chế enzym, cơ thể khoẻ mạnh và tinh thần thư thái hơn. Suy nghĩ cũng mạch lạc hơn, giải quyết công việc cũng nhẹ nhàng hơn.

Tôi nhìn ra được những cái riêng của bản thân, cả cái hay là cái chưa hay. Tôi không đánh giá mà chỉ dung hoà. Những nét cần thay đổi tôi sẽ thay đổi, những thứ nuông chiều vẫn nuông chiều. Tôi chấp nhận tôi là chính tôi.

#3. Tình cảm lại đong đầy

Một trong những quyết định táo bạo nhất là cho người yêu cũ một cơ hội để cùng vun vén. Tôi vẫn thỉnh thoảng đau nhói khi nghĩ lại những thứ đã trải qua. Nhưng tôi quyết định cho cả 2 một cơ hội. Khi tôi chấp nhận khi tôi đau tôi cũng đã làm anh đau rất nhiều. Khi tôi chấp nhận sự tan nát của mình và của anh. Khi chúng tôi biết là chúng tôi đã có rất nhiều điều hờ hững làm tình cảm trượt dài xuống con dốc sâu hoáy để rồi khi không thấy bầu trời phía trên nữa mới bắt đầu hoảng loạn. Và chúng tôi đang làm lại. Mọi thứ đang tốt dần lên. Một người vì tôi mà thay đổi hoàn toàn cũng là người mà tôi đã toàn tâm toàn ý yêu thương 10 năm nay. Có thể quyết định này là xứng đáng.

#4. Một bức tranh rõ nét

Tôi có thể nhìn rõ ràng hơn về bức tranh tương lai và định hướng. Tôi biết điều gì là quan trọng và điều gì giúp tôi đạt được mục tiêu. Tôi nhìn kỹ hơn về những mảnh ghép nho nhỏ tôi xây dựng trong quá khứ và những điều tôi luôn vẽ vời hay nói với người này người kia nhiều năm trước. Có thể mọi thứ sẽ diễn ra sớm thôi. Và để viễn cảnh đó đến sớm hơn, tôi đã tập sống như mình đang ở trong viễn cảnh đó rồi. Cảm giác rất tuyệt vời. Hi vọng bạn cũng có thể thử.

Một số thứ nho nhỏ sẽ tập trung phát triển của năm 2022

Mỗi ngày, một chút, ai rồi cũng sẽ tới đích. Hãy có niềm tin với bản thân.

Các bài viết khác:

Like fanpage để cập nhật khi có bài mới


This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Copyright 2024 © Kiều Hải Yến